Mang thai ngoài ý muốn là một hiện tượng xảy ra rất nhiều và khá phổ biến hiện nay. Để giải quyết tình trạng mang thai của mình, nữ giới đã tìm đến biện pháp phá thai, nhưng nỗi lo lắng sợ bị gia đình hay bạn bè phát hiện sẽ lời ra tiếng vào nên họ không dám đi đến những cơ sở y tế uy tín, an toàn để thực hiện. 

Được biết đến thuốc tránh thai có tác dụng làm cho thai phụ giảm đi nguy cơ có thai, khiến cho thai nhi không phát triển được. Đồng thời thuốc tránh thai được mua khá dễ dàng tại những tiệm thuốc nên nữ giới đã lạm dụng sử dụng. Trong một số trường hợp, thuốc tránh thai còn được sử dụng để pha thai. Vậy phá thai bằng thuốc tránh thai có được không? Các bạn có thể tham khảo bài viết sau đâu để lý giải vấn đề đó nhé.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Thuốc phá thai an toàn là một hành động nhờ tác dụng của thuốc sẽ gây ức chế, co bóp quá trình mang thai, khiến cho thai nhi không thể tiếp tục phát triển được nữa, sau đó sẽ đẩy phôi thai ra bên ngoài, chấm dứt quá trình mang thai. Đây là phương pháp sử dụng hoàn toàn bằng tác dụng của những thành phần trong thuốc, không sử dụng những dụng cụ y khoa nên không gây viêm nhiễm, cũng như hạn chế đi được nhiều thương tổn đến tử cung nữ giới.

undefined

Thuốc tránh thai là gì?

Thuốc tránh thai là loại thuốc được chỉ định sử dụng để ngăn ngừa, phòng tránh quá trình hình thành bào thai khi có quan hệ tình dục. Hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai phổ biến, đó là: thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hằng ngày.

Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc được sử dụng khi đã có quan hệ tình dục không an toàn. Nghĩa là nó sẽ được chỉ định để uống sau khi đã diễn ra quá trình xuất tinh của nam giới vào trong cơ thể nữ giới. Thông thường, thuốc được chỉ định uống khi có quan hệ trong 72h, khi có quan hệ tình dục không an toàn nghi ngờ mang thai thì nên uống thuốc càng sớm càng tốt để cho hiệu quả cao.

Thuốc tránh thai hằng ngày là loại thuốc dùng để uống hằng ngày, được coi như là một biện pháp phòng tránh thai. Thuốc sẽ được chỉ định uống trước mỗi lần quan hệ.

Kể cả thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hằng ngày thì đều chứa hormone sinh dục nữ progestin, tuy nhiên hàm lượng ở trong mỗi loại thuốc sẽ ở mức độ khác nhau.

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai:

Thuốc tránh thai sẽ làm giảm đi lượng hormone estrogen trong cơ thể, quá trình rụng trứng từ đó sẽ bị rối loạn, tinh trùng và trứng sẽ khó có thể gặp nhau để hình thành nên quá trình thụ thai.

Hơn nữa, thuốc tránh thai còn có tác dụng làm cho lớp niêm mạc tử cung dần trở nên mỏng hơn. Khi đó những tế bào thai sẽ rất khó để bám được ở trong tử cung để làm tổ.

Thuốc tránh thai khiến cho vùng kín nữ giới luôn trong trạng thái ẩm ướt, dịch nhầy tiết ra nhiều hơn, có lẽ đó cũng chính là lý do khiến cho tinh trùng khó có thể xâm nhập sâu vào trong tử cung được.

Phá thai bằng thuốc tránh thai có được không?

Thuốc tránh thai và thuốc phá thai là hai loại thuốc có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau, nên thuốc tránh thai sẽ không được chỉ định để phá thai. 

Khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn và có những dấu hiệu mang thai, thử que thử thai 2 vạch thì lúc này chứng tỏ bạn đã mang thai. Khi này thì thuốc tránh thai sẽ không còn tác dụng nữa, bạn cần phải đến những cơ sở y tế uy tín và an toàn để các bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe, sau đó sẽ đưa ra cho bạn phương pháp phá thai phù hợp.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc vì không muốn động chạm đến dụng cụ y khoa đến cơ thể, thì bạn cần phải đáp ứng được một số những điều kiện sau:

Tuổi thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi.

Thai nhi đã nằm trong tử cung của người mẹ.

Thai phụ không bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc và không bị bệnh huyết áp, tim mạch,..

Trong quá trình sử dụng thuốc phá thai cũng không nên tự ý mua về nhà sử dụng, bởi vì thuốc cần phải được sử dụng dưới sự giám sát của các bác sĩ thì mới cho hiệu quả tốt và an toàn nhất.

Những nguy cơ xảy đến với cơ thể khi cố tình sử dụng thuốc tránh thai để phá thai

Thuốc tránh thai nếu như được sử dụng đúng cách và đúng lúc thì sẽ có công dụng vô cùng hiệu quả và không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, nếu như sử dụng sai cách nhất là khi nó không có tác dụng để phá thai mà chúng ta vẫn cố tình sử dụng thì nó gây nên những hậu quả vô cùng quan trọng.

Một số những biến chứng xảy đến chúng ta có thể thấy rõ ràng nhất, đó là:

Không thể phá thai được: do thuốc không được chỉ định để phá thai, nồng độ cũng như thành phần trong thuốc không đủ để co bóp nên quá trình phá thai sẽ không diễn ra được.

Gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi: Khi không phá thai được nhưng lượng thuốc đã được đưa vào trong cơ thể, từ đó mà thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thai nhi trong bụng rất dễ bị những dị tật bẩm sinh, hay ảnh hưởng đến não bộ, ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này: Khi cố tình phá thai khi không đủ điều kiện, cũng như sử dụng không đúng loại thuốc sẽ gây nên hiện tượng sảy thai, thai chết lưu, gây đau và chảy máu,...Nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản sau này.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Quá trình tự ý sử dụng thuốc tránh thai để phá thai tại nhà sẽ gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng. Trong một số trường hợp xấu nhất, nó chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng vô sinh – hiếm muộn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như đời sống hôn nhân.

Thuốc tránh thai không phải là thuốc phá thai, do đó thuốc hoàn toàn không được để chỉ định để sử dụng thay thế thuốc phá thai hiện nay. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được phép nhầm lẫn giữa hai loại thuốc này, tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp này để phá thai.

Nếu như bạn đã lỡ mang thai ngoài ý muốn thì hãy đến những cơ sở y tế an toàn, uy tín và chất lượng. Các bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn phương pháp phá thai an toàn và phù hợp cho bạn. Nếu như bạn vẫn quan tâm về vấn đề này thì có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline  0325 780 327  để được hỗ trợ nhé.

arrow
arrow
    文章標籤
    phathaibangthuoc
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()