Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng mà thông thường mọi người vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn không mùi, hơi mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại chất khoáng thiên nhiên.

Các công dụng hữu ích của baking soda hằng ngày

undefined

Baking soda được sử dụng quá nhiều trong đời sống mỗi ngày, và dưới đây là một số tác dụng không ngờ đến của Baking soda mà bạn nên biết.

Làm trắng răng

Dùng baking soda trộn đều muối biển, rồi cho vào lọ để dùng. Làm ướt đầu ngón tay trỏ sau đó chấm vào muối này chà khắp lợi và răng. Bắt đầu từ trong ra ngoài.

Làm như thế với lợi và răng hàm dưới. Nhổ ra ngoài phần muối dư. Sau 15 phút súc lưỡi cho sạch. Hỗn hợp muối này đạt hiệu quả trong việc khử trùng ở răng miệng và dần dần làm sạch vôi răng.

Chữa bỏng da do nắng và làm mềm da

Trường hợp bị cháy nắng, hãy cho ½ chén baking soda vào bồn tắm rồi ngâm bản thân trong bồn. lúc ra khỏi bồn tắm hãy để người khô tự nhiên, không sử dụng khăn lau muối bám vào người để tăng cao đạt hiệu quả.

Thay dầu gội

Pha 1 thìa baking soda với 1 thìa dầu gội bạn thường dùng và gội đầu với dung dịch này. Sau thời điểm sử dụng, người dùng có thể cảm cảm thấy mái tóc sạch bóng và suôn mượt hơn hẳn việc gội đầu bình thường hàng ngày. Chỉ nên sử dụng khoảng 2 lần mỗi tháng và không dùng quá nhiều.

Tẩy da chết

Pha đều ba phần baking soda, 1 phần nước để tẩy da chết trên mặt và cơ thể. Đây là giải pháp tự nhiên, ít tốn kém và nhẹ nhàng có thể dùng mỗi ngày.

Khử mùi hôi cơ thể vùng nhạy cảm

Áp dụng 3 thìa cà phê baking soda bỏ vào 1 bát nhỏ, thêm 3 đến 5 giọt tinh dầu mùi hương yêu thích của bạn như hoa hồng, hoa oải hương,… dùng tay hoặc bàn chải lông mềm chà nhẹ lên khu vực da cần khử mùi ví dụ như khu vực nách để khử mùi.

Trộn hai muỗng baking soda vào 1 chậu nước nóng và ngâm chân 15 phút trước lúc đi ngủ, bạn sẽ khử được mùi hôi chân do đi giày tất bên cạnh đó làm mềm mịn da chân ngay cả với đội ngũ bị nứt gót chân lâu ngày.

Rửa tay

Trường hợp không thích xà phòng khử khuẩn, bạn có thể lấy 3 phần baking soda, 1 phần nước, trộn chung sau đó rửa tay sẽ giúp cho khử mùi và đất bám ở tay hiệu quả.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Trộn 1 muỗng baking soda với một cốc nước, ngâm chổi hoặc bàn chải trang điểm trong vài phút và rửa sạch để khô.

Baking soda giúp cho loại bỏ gần như tuyệt đối một số loại hóa mỹ phẩm đọng lại trên các thiết bị trang điểm bất kỳ.

Chữa chứng ợ nóng và khó tiêu

Baking Soda là 1 biện pháp hữu hiệu để giảm chứng ợ nóng và khó tiêu. sử dụng nửa muỗng baking soda pha với một ly nước tầm 250 ml và uống sau lúc ăn 1 giờ.

Tăng thêm đạt hiệu quả khi tập thể thao

Dùng nửa muỗng baking soda pha với 1 ly nước tầm 250 ml, uống trước khi tập thể dục trong vòng 1 giờ.

Làm mềm thịt

Rải baking soda phủ trên bề mặt miếng thịt bằng một lớp mỏng, cho thịt vào tủ lạnh trong 30p, tiếp đó lấy thịt ra rửa sạch bằng nước và nấu thông thường, thịt sau khi ướp bằng một lớp baking soda rồi mới bỏ vào tủ lạnh vẫn sẽ mềm.

Giúp cho các món ăn mau nhừ

Lúc đang nấu, bạn cho 1một ít muỗng baking soda vào nồi, những đồ ăn trên sẽ nhanh nhừ hơn, giúp bạn đỡ tốn thời gian và nhiên liệu. Cũng có thể dùng biện pháp này khi nấu chè bạn nhé.

Làm giòn, xốp lớp bột rán, chiên

Đối với các món rán, chiên có bột, hòa thêm một ít baking soda, lớp bột rán, rán sẽ giòn và xốp hơn.

Làm xanh rau

Cho 1/4 muỗng baking soda vào nước luộc rau sẽ làm cho rau xanh bắt mắt hơn.

Dùng thay bột giặt

Trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ có làn da cực kỳ mẫn cảm mà gần như chắc hẳn sẽ bị kích ứng lúc mặc trang phục được giặt bằng bột giặt hay nước giặt bình thường. song, nếu không dùng chúng, rất khó để bạn bài tiết hoàn toàn từ vết bẩn đến vi khuẩn đang có trên quần áo.

Liệu pháp hữu hiệu là áp dụng baking soda thay cho bột giặt hiện nay. Cho vào nửa chén baking soda vào quần áo thời điểm giặt, quần áo sẽ mềm mại, trắng và mới.

Chữa trị côn trùng cắn

Cho một chút nước vào baking soda sau đó thoa lên chỗ bị muỗi, kiến cắn. Cũng có thể thoa bột baking soda khô lên da. phương pháp này giúp cho giảm ngứa.

Làm sạch đồ chơi trẻ nhỏ

Ngâm đồ chơi trong dung dịch 1 lít nước và 4 muỗng canh baking soda. Đồ chơi sẽ được sạch và an toàn cho bé yêu.

Hút ẩm cho tủ quần áo

Đặt 1 hộp baking soda vào kệ quần áo sẽ giúp cho hút ẩm mốc, giữ quần áo được thơm tho.

Chữa đám cháy nhỏ

Nếu xảy ra việc cháy nhỏ do dầu mỡ trong nhà bếp, rắc baking soda lên để dập tắt ngọn lửa.

Vệ sinh máy giặt

Rắc một lớp bột baking soda xung quanh các vị trí cần làm sạch. Thêm 1 ít vào trong lồng giặt và chờ 15 phút. Bật chế độ giặt ngâm và để máy giặt tự chạy là xong.

Rửa rau và trái cây

Baking soda là phương pháp sử dụng an toàn để rửa sạch những cặn bã bẩn bám vào rau quả. Rắc baking soda lên lát xốp sạch và dùng chà rửa hoa quả tiếp đó xả nước cho sạch.

Tẩy rửa nhà tắm

Áp dụng 1 muỗng baking soda phối hợp thêm 2 muỗng giấm táo tạo ra dung dịch làm sạch mạnh mẽ áp dụng để vệ sinh nhà tắm mà không gây mùi nồng nặc như các loại hóa chất tẩy rửa khác.

Rửa bếp

Rắc bột baking soda lên trực tiếp bề mặt cần làm sạch, để 15 phút tiếp đó áp dụng một miếng bọt biển hoặc khăn ẩm và lau nhẹ nhàng là được.

Các tác dụng của baking soda có làm bạn không ngờ đến không? Quả thật nếu bạn biết sử dụng đúng liệu pháp các món đồ trong nhà bếp trong số đó có baking soda sẽ vô cùng tiện ích cho cuộc sống của bạn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()