close

U nang buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa hiện diện thường thấy ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, gây nên ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có thai của những phụ nữ. thời điểm này, có quá nhiều những ý kiến cho rằng: bị u nang buồng trứng sẽ không thể mang thai được, vấn đề đó gây một làn sóng dư luận sâu sắc, làm cho những người mang bệnh rơi vào tình trạng hoang mang và khủng hoảng. Vậy, bệnh u nang buồng trứng mang bầu khỏi được không, mọi người có khả năng tìm hiểu bài viết sau đây để tìm ra được lời trả lời cho mình nhé.

undefined

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là hiện tượng có một khối u chứa dịch khác hơn mọi khi nằm ở bên trong buồng trứng, khối u nang này tồn tại ở nhiều dạng khác biệt. Tùy từng mức độ nhiễm bệnh của mỗi người mà kích thước u bướu có sự khác biệt, không ai giống ai cả.

U nang buồng trứng là một chứng bệnh hiện diện thường gặp ở bạn gái tầm khoảng từ 14 – 55 tuổi, đặc biệt là trong lứa tuổi sinh sản. thông thường, bệnh u nang buồng trứng sẽ có 2 dạng phổ biến nhất, đó là: u nang cơ năng và u nang thực thể.

  • U nang cơ năng: là những u bướu sau một thời điểm nó có khả năng tự mất đi, tự teo đi mà không cần chữa trị.

  • U nang thực thể: là u bướu do bệnh lý gây. một số khối u này trong trường hợp không kịp thời chữa sẽ gây khá nhiều di chứng, có khi còn nó có khả năng gây tình trạng vô sinh – hiếm muộn, trong trường hợp xấu nhất nó có thể chuyển biến thành ung thư.

U nang buồng trứng hiện diện do quá nhiều lý do gây nên, chị em phụ nữ mắc bệnh u nang buồng trứng thường có những biểu hiện nhận biết ra bên ngoài cơ bản như sau:

  • Hiện diện hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh nguyệt có màu sắc bất thường.

  • Hiện tượng huyết trắng thay đổi, ra nhiều khí hư hơn thông thường, có màu sắc bất thường và có mùi hôi vô cùng khó chịu.

  • Hiện diện các cơn đau: đau khu vực chậu, đau tức khu vực bụng dưới, đau đớn khi giao hợp,...

  • Đi tiểu gặp nhiều khó khăn, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu tiện nhiều lần trong ngày.

Các triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng thường giống với một số bệnh viêm phụ khoa khác, vì thế bạn gái thường xuyên xem thường không đi khám chữa trị. Bệnh nếu không ngay từ giai đoạn đầu chữa sẽ gây nên một số biến chứng không hề nhỏ, do đó người mắc bệnh hoàn toàn không nên xem thường.

Bệnh u nang buồng trứng mang bầu được không?

Theo lương y Hoàng Thị Bình Nguyên – lương y chuyên khoa sản phụ - kế hoạch hóa gia đình tại bệnh viện đa khoa Thái Hà cho biết: bệnh u nang buồng trứng có thể sẽ tác động nhiều đến khả năng sinh sản cho các con gái. tuy vậy, ở mức độ nhẹ, thời điểm các khối u nang chưa ăn sâu vào bên trong và có kích cỡ nhỏ thì chị em hoàn toàn có thể mang thai bình thường.

Tình huống nào phụ nữ bị bệnh u nang buồng trứng có khả năng có thai

Như các bạn đã biết, u nang buồng trứng có ảnh hưởng trực tiếp đến có thể có bầu ở con gái. tuy nhiên, trong một số trường hợp sau thì bị u nang buồng trứng vẫn có khả năng mang thai:

  • Bệnh u nang buồng trứng cơ năng: dạng u nang này có thể sẽ tự tiêu dần dần đi theo thời thời gian, và nó không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản. do đó, người bệnh tuyệt đối có thể mang thai thông thường.

  • Bị u nang buồng trứng một bên: rất nhiều trường hợp chị em bị u nang buồng trứng tuy nhiên chỉ bị u một bên có khả năng là trái hoặc phải. Trong quá trình điều trị khối u, hay còn có thể là là thủ thuật ngoại khoa ngoại khoa cắt một bên vòi trứng thì người bệnh vẫn khả năng có bầu được.

  • Trong một số trường hợp bạn gái bị u nang cả hai bên: vào thời gian này nếu đã có quá trình điều trị ngay từ giai đoạn đầu, quá trình nang hóa chưa nặng nề thì vẫn có khả năng mang bầu thông thường.

Tình huống nữ giới bị bệnh u nang buồng trứng không có thể mang thai

U nang buồng trứng ở mức độ nặng sẽ làm cho chị em không còn có khả năng có bầu và mất hẳn đi thiên chức làm mẹ. các các trường hợp u nang buồng trứng không có thể mang bầu như:

  • Khối u nang đã hình thành và phát triển to về kích thước, thời điểm cả hai bên buồng trứng đều bị nang hóa nặng nề. lúc này, người phụ nữ sẽ mất hẳn đi có thể làm mẹ của mình do buộc phải cắt bỏ đi buồng trứng bị vết thương để điều trị bệnh.

  • Nếu như bị bệnh u nang buồng trứng không còn khả năng có bầu nữa, những chị em nếu muốn mang thai buộc phải nhờ đến y học. Với sự hình thành và phát triển của y học tiến bộ như ngày này thì, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm sẽ làm cho chị em phụ nữ thực hiện được nguyện vọng có con của bản thân.

Như các thông tin đã bổ sung bên trên thì mọi người có khả năng rằng, không phải bệnh u nang buồng trứng cũng sẽ ảnh hưởng đến có khả năng mang thai, tùy vào kích thước và tình trạng khối u sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. bởi vậy, người mắc bệnh trong trường hợp nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì nên có quá trình đi thăm khám, từ đó các chuyên gia sẽ tư vấn cho các bạn liệu pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Dặn dò của lương y

Bệnh u nang buồng trứng là một trong số các bệnh phụ khoa ở người phụ nữ vô cùng nguy hiểm, là một trong số những lí do chính gây hiện tượng bệnh vô sinh – hiếm muộn. nhưng, cho dù bệnh có tác động đến có khả năng có thai. nhưng mà việc này không nghĩa là mọi người chấp nhận với bệnh, chấp nhận việc bản thân sẽ mất đi hẳn sức khỏe sinh sản.

Để có thể cải thiện hiện tượng nhiễm bệnh của mình, người mắc bệnh nên để ý một số các vấn đề như sau:

  • Có quá trình sinh hoạt hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học

  • Thường hay đi kiểm tra thể trạng cơ thể định kỳ để kịp thời nhận biết nguồn bệnh.

  • Khi thấy có những dấu hiệu khác hơn mọi khi nên có quá trình thăm khám để kịp thời chữa ngay khi còn nhẹ.

Hy vọng với các chia sẻ vừa rồi, bệnh nhân đã có cái nhìn khách quan hơn cho tình trạng bệnh của bản thân, đã có khả năng tìm ra được cho chính mình lời giải đáp về vấn đề: u nang buồng trứng mang bầu khỏi được không.

http://phongkhambenhtri.pixnet.net

http://phongkhambenhtri.pixnet.net/blog/post/323737378

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()