close

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 46 tuổi. cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 Tôi có nghe được thông tin là người già và những người ít vận động rất dễ mắc bệnh trĩ khiến tôi khá lo lắng. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh trĩ bao gồm mấy loại cũng như những triệu chứng của từng loại để tôi có thể phòng tránh bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

các cấp đội của bệnh trĩ nội

Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bác Văn Minh – Hưng Yên)

Trả lời

Bác Minh thân mến, rất cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn đến cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Xem thêm: phòng khám đa khoa thái hà có tốt không

Bệnh trĩ là loại bệnh phổ biến nhất tại hậu môn, trực tràng tri noi do 3 , có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi. Việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Những dấu hiệu cơ bản khi mắc bệnh trĩ là đại tiện ra máu, đau nhức, ngứa ngáy hậu môn.

Búi trĩ thực chất là những đám tĩnh mạch bị rối, xoắn lại vào nhau, có hình dạng cục tròn nhỏ. Người bệnh có thể căn cứ vào vị trí hình thàn búi trĩ để xác định được tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải.  

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là tình trạng hình thành các búi trĩ bên trong ống hậu môn. Có bề mặt là niêm mạc ống hậu môn.

Mức độ phát triển của búi trĩ chia theo 4 giai đoạn sau:

  • Bệnh trĩ nội độ 1: Giai đoạn này búi trĩ mới hình thành bên trong ống hậu môn, người bệnh thường rất khó nhận biết được mình mắc bệnh trĩ. Hầu như chỉ nhận thấy thông qua việc bị đại tiện ra máu và đau rát hậu môn. Bệnh trĩ nội độ 1 chính là thời điểm vàng để chữa trị bệnh dứt điểm. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh thường chủ quan và âm thầm chịu đựng, chỉ đến khi không chịu nổi mới đến khám bác sĩ.

 

  • Bệnh trĩ nội độ 2: Bệnh trĩ nội độ 2 là giai đoạn các búi trĩ bắt đầu sa ra ngoài mỗi khi đi đại tiện, tuy nhiên có thể tự co và thụt vào trong được.

 

  • Bệnh trĩ nội độ 3: Các búi trĩ dễ dàng sa ra ngoài mỗi khi đại tiện, ngồi xổm hoặc vận động mạnh, nếu dùng tay đẩy búi trĩ có thể thụt vào trong được.

 

  • Bệnh trĩ nội độ 4: Đây là giai đoạn cuối của bệnh, các búi trĩ phát triển với kích thước lớn, bị sa hẳn ra ngoài gây nhiều đau đớn, vướng bận, ngứa ngáy. Nếu không được điều trị bệnh hiệu quả rất dễ bị sa nghẹt, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()