close

 

quá trình thụ thai

Sự kết hợp của "tinh binh" và trứng

Quá trình thụ tinh chỉ khả năng tiếp diễn khi có đầy đủ 2 tác nhân quan trọng là trứng và tinh binh.

  • Tế bào trứng: Trứng được sản xuất bởi buồng trứng của chị em. Mỗi vòng kinh, buống trứng của nữ giới sẽ rụng một – 3 quả trứng. Sau khi rụng, trứng phải đi qua ống dẫn trứng (dài tầm khoảng 10cm) để đến tử cung. Trứng chỉ có thể sống được 24 giờ sau khi rụng. vì thế, trứng phải được thụ tinh trong khoảng thời gian này thì các bạn mới có thể mang bầu. nếu không được thụ tinh, trứng sẽ chết và được đưa ra ngoài theo kinh nguyệt của kỳ kinh ngay sau đó.
  • Tinh trùng: Trái ngược với con gái chỉ rụng từ 1 – 3 quả trứng/chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể người nam giới lại liên tiếp sản xuất tinh binh. Phải mất 2 – 3 tháng để hình thành một số tế bào tinh binh mới. tiếp đó, những tế bào tinh binh này có thể sống vài tuần trong cơ thể nam giới. lúc phóng tinh, phái mạnh có thể giải phóng khoảng tầm 40 – 300 triệu tinh binh. nhưng chỉ có một tinh trùng có khả năng thụ tinh cho trứng.

Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Sự kết hợp giữa tinh binh của người bố và trứng của phụ nữ có bầu chính là quá trình thụ thai. Sau thời điểm giao hợp, nam giới sẽ bắn tầm khoảng 300 đến năm trăm triệu tinh binh vào âm đạo của chị em phụ nữ.

Tại đây, các tinh trùng sẽ bắt đầu tìm một số vị trí riêng biệt. Có tinh trùng được bắn thẳng vào trong tử cung, tinh trùng bám đậu ở cổ tử cung. Cũng có tinh trùng nằm ngay ở cửa âm đạo. tuy vậy thông thường các con tinh trùng nằm ở trong âm đạo trước cổ tử cung.

Hàng triệu tinh trùng bắt đầu cuộc đua trên quãng đường dài khoảng 18cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để có thể thụ tinh cho trứng. tinh trùng chỉ khả năng di chuyển với tốc độ 2,5 cm mỗi 15 phút nên đây thực sự là một chặng đường dài.

Trở ngại ban đầu mà những tinh binh gặp phải trên đường đua chính là chất nhầy ở cổ tử cung. Trước và sau khi trứng rụng, chất nhầy ở cổ tử cung thường dẻo, đặc. tương tự 1 bức tường bất khả xâm phạm. Vào các ngày quanh thời điểm trứng rụng, chất nhầy cổ tử cung hình thành lỏng, trơn, mịn giúp cho tinh trùng có khả năng bơi qua dễ dàng.

Lúc tinh trùng gặp trứng không có nghĩa là chúng đã phối hợp được với nhau ngay. Mà tinh binh còn phải phá vỏ trứng để chui vào. Chỉ 1 tinh trùng duy nhất khả năng vào trong vì sau thời điểm đã có tinh trùng kết hợp với noãn. Trứng sẽ tiết ra chất làm lớp vỏ cứng lại để không còn tinh binh khác chui vào.

Thời gian thụ thai tiếp diễn lâu không?

Quá trình thụ thai được tính từ thời điểm tinh trùng kết hợp với trứng hình thành hợp tử. Cho tới khi phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khi thụ tinh tầm khoảng ba đến bốn ngày, trứng đã thụ tinh.

Sau lúc tìm được chỗ làm tổ thích hợp trong tử cung, phôi nang sẽ bắt nguồn chân giả bám vào niêm mạc, xuất phát nhau thai. Thời gian làm tổ mất từ 7 đến 10 ngày.

Quá trình thụ thai sẽ tốn từ 13 đến 14 ngày. nhưng, không phải làm tổ xong tức là bạn đã thụ thai thành công. Có 1/3 nếu trứng đã thụ tinh làm tổ vào thành tử cung. nhưng mà vẫn không có bầu do hợp tử gặp đột biến nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào.

Bởi vậy, nữ giới cần theo dõi một số dấu hiệu của cơ thể như kinh nguyệt và một số dấu hiệu báo có thai sớm để chắc hẳn chính mình có mang thai hay không.

https://ameblo.jp/phongkhambenhtri/entry-12565325655.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()