Môi trường ô nhiễm, một số thói quen sống không tốt hàng ngày là nguyên nhân khiến số trường hợp chị em phụ nữ mằc bệnh viêm âm đạo đang ngày càng tăng thêm nhanh chóng. Bệnh tuy không gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khoẻ của nữ giới nhưng lại là lí do gây hàng loạt bệnh lý phụ sản nguy hiểm. Vậy làm sao để phát hiện các trieu chung viem am dao? Hãy cùng tham khảo những thông tin ở nội dung dưới đây:

triệu chứng viêm âm đạo

Biểu hiện bệnh viêm âm đạo dễ nhận ra

Viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng bởi một số nhân tố như nấm, vi khuẩn, trùng roi… Nắm bắt được triệu chứng của bệnh viêm âm đạo khiến quá trình thăm khám và điều trị tiếp diễn nhanh chóng và bệnh cũng sớm khỏi, làm giảm tối đa một số biến chứng có thể xảy ra. triệu chứng của viêm âm đạo bao gồm:

Ngứa ngáy vùng ”cô bé”

Biểu hiện đầu tiên khi phụ nữ mắc chứng viêm âm đạo, bởi sự thâm nhập của vi khuẩn gây ra bội nhiễm vùng âm đạo gây ra mức độ ngứa, khó chịu thỉnh thoảng là cảm giác bỏng rát tại khu vực âm đạo.

Đi tiểu đau

Nếu nhiễm bệnh bệnh viêm âm đạo, khu vực âm đạo bị phồng to làm cho chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải mức độ tiểu đau, tiểu buốt. triệu chứng của bệnh viêm âm đạo rất dễ nhầm lẫn với viêm đường tiết niệu nam. thêm vào đó, bệnh còn khiến nữ giới luôn cảm nhận đau buốt khi hoạt động tình dục do các chà xát tại bộ phận sinh dục đang bị thương tổn. việc này gây nên ảnh hưởng quá nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Vùng kín có mùi hôi khó chịu

Nếu nhiễm bệnh bệnh viêm âm đạo nữ giới có thể có cảm giác được mùi hôi từ vùng kín bốc ra, đặc biệt mùi sẽ nặng hơn khi quan hệ tình dục. Tuỳ thuộc vào một số dạng bệnh viêm âm đạo mà vùng kín sẽ tiết ra mùi riêng biệt, có thể là mùi chua hoặc hôi tanh. Mùi càng nặng, càng nhiều cho thấy tình trạng bệnh của bạn càng nặng.

Thay đổi màu sắc của huyết trắng

Khí hư đóng vai trò quan trọng nhằm cân bằng môi trường trong âm đạo cũng như chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. nếu như bất chợt thấy sự rối loạn không bình thường về màu sắc dịch tiết âm đạo như khí hư chuyển sang màu vàng, trắng đục, nâu sẫm… thì đây có thể là dấu hiệu bệnh viêm âm đạo.

Ngoài ra, lý do gây ra bệnh viêm âm đạo rất đa dạng, với từng nguyên nhân sẽ có biểu hiện của viêm âm đạo khác biệt, cụ thể:

Biểu hiện bệnh viêm âm đạo do Trichomonas

Đây là một trong số các dạng phổ biến nhất ở chị em phụ nữ, dấu hiệu rõ ràng khi nhiễm bệnh viêm âm đạo do Trichomonas bao gồm:

  • Khí hư ra nhiều bất thường

  • Khí hư màu trắng đục hoặc màu vàng

  • Khí hư thường ở dạng bọt, thỉnh thoảng lại có dạng mủ

  • Dịch âm đạo có mùi hôi.

Không chỉ có vậy, khi bệnh nặng có thể xuất hiện tình trạng tiểu nhiều, tiểu đau, có thể thấy máu ở dịch âm đạo hoặc trong nước tiểu.

Dấu hiệu viêm âm đạo do nấm

Nếu bị bệnh viêm âm đạo do nấm thì nữ giới có thể phát hiện thông qua một số dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo như:

  • Nhận thấy nóng rát ở âm đạo, ”cửa mình”

  • Ra nhiều huyết trắng có dạng như bã đậu

  • Kết hợp với hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều

  • Đau đớn khi có hoạt động tình dục

Đồng thời, còn chẩn đoán thấy dọch tiết màu trắng tại môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo. Sau khi làm sạch có thể bề mặt lớp niêm mạc bị sưng to.

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn

Chị em phụ nữ thường có triệu chứng bệnh viêm âm đạo như ra nhiều dịch tiết âm đạo màu xám kèm theo bột ở bề mặt, sung huyết niêm mạc âm đạo, âm hộ nhận thấy nóng nóng và ngứa ngáy khó chịu.

Xét nghiệm bệnh viêm âm đạo

Khi phát hiện những triệu chứng bệnh viêm âm đạo nữ giới nên nhanh chóng đi khám để chuẩn đoán chuẩn xác bệnh cũng như lý do, tình trạng phát triển của bệnh.

Muốn xét nghiệm chuẩn xác bệnh viêm âm đạo, y bác sĩ có thể thực hiện một số thử nghiệm như:

  • Soi khí hư: y bác sĩ sẽ lấy dịch tiết âm đạo âm đạo để tiến hành soi tươi, qua đó có thể phát hiện những tế bao viêm và xác định bạn đang bệnh viêm âm đạo ở tình trạng nào.

  • Kiểm tra amin: thầy thuốc sẽ lấy mẫu dung dịch huyết trắng và nhỏ thêm vào KOH 10% nếu như thấy dung dịch bốc mùi hôi tanh giống như mùi cá chết thì phụ nữ đang mắc bệnh viêm âm đạo.

  • Nuôi cấy mẫu huyết trắng: Đây là phương pháp nuôi cấy để phân lập và định danh nhóm vi khuẩn gây ra bệnh. Mạc mặc dù không thường thấy, khá đắt và đòi hỏi phải có thời gian nhưng phương pháp mang lại độ chính xác cao.

Bạn nên: bệnh viêm âm đạo không những gây tác động đến cuộc sống thường ngày mà còn là nguyên nhân kéo theo những bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… còn có thể là là có thể tác động đến cả quá trình thụ thai và gây nên tình trạng vô sinh nữ.

Bên cạnh đó, phụ nữ cần để ý nếu như bị bệnh viêm âm đạo khi có bầu có thể gây những nguy hiểm như sau:

  • Tăng thêm có khả năng ung thư cổ tử cung: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung và viêm ống dẫn trứng làm tăng khả năng ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung là ung thư đứng hàng thứ hai trong những ung thư ở nữ giới, đe dọa sinh mạng của chị em phụ nữ.

  • Dẫn đến vô sinh, hiếm muộn: Viêm vòi trứng có thể dẫn đến chít hẹp còn có thể là tắc vòi trứng, đe dọa khả năng vô sinh hiếm muộn.

  • Ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cơ thể sau sinh và quá trình nuôi con bằng: Khi mắc viêm âm đạo bà bầu dễ bị bội nhiễm ngứa ngáy ở khu vực kín thì lúc nào cũng cảm thấy khó chịu, không thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con được tốt.

Kiến nghị của chuyên gia

Ngoài việc tuân theo lộ trình điều trị của thầy thuốc, bạn gái bị bệnh viêm âm đạo cần lưu ý chế độ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh khu vực kín hàng ngày như sau:

  • Bổ sung những chất chống oxy hóa cao: Dưa hấu, chanh tươi, nho anh đào, cam… không chỉ ngăn ngừa lão hóa mà còn phòng tránh sự hình thành và phát triển của những vi khuẩn gây viêm, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng phụ khoa hiệu quả.

  • Uống thêm vitamin C: Vitamin C là chất có vai trò quan trọng trong phòng chống viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. Khi lượng vitamin C tăng thì tình trạng viêm nhiễm của phụ nữ sẽ được xử lý phần nào.

  • Đảm bảo vệ sinh cá nhân: bạn gái nên vệ sinh khu vực kín hai lần mỗi ngày, lấy khăn khô lau lại để vùng kín khô thoáng, lựa chọn quần chíp bằng chất liệu cotton, không mặc quần chíp chật và ẩm ướt, giặt và phơi khô quần lót hàng ngày khi áp dụng.

  • Đừng tùy tiện dùng chất tẩy rửa: Chất tẩy rửa mạnh không những giúp diệt đi vi khuẩn có hại mà còn cả vi khuẩn có lợi cho khu vực kín, khiến vùng kín biến đổi. Tốt nhất bạn gái nên áp dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng rửa bên ngoài khu vực kín, để duy trì độ pH cân bằng, cản trở vi khuẩn có hại phát triển.

  • Khám bệnh phụ khoa: Sau khi quá trình chữa trị bệnh viêm âm đạo kết thúc thì bạn gái cần tái khám lương y để khẳng định bệnh đã khỏi hay chưa.

http://phongkhambenhtri.pixnet.net

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()