close

Cắt bao da quy đầu là 1 thủ thuật ngoại khoa được thầy thuốc y khoa chỉ định để chữa trị hẹp, dài hoặc nghẹt da bao quy đầu. lộ trình cắt bao quy đầu có mấy bước là vấn đề mà nhiều đàn ông đang có nhu cầu cắt bao da quy đầu bận tâm.

cắt bao quy đầu

Lúc nào cần cắt bao da quy đầu?

Phần đầu "cậu bé" gọi là bao da quy đầu, giúp bảo vệ quy đầu khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài.

Cắt quy đầu được bác sĩ áp dụng nếu da bao quy đầu bị chít hẹp, không lột bao da quy đầu xuống được hoặc bị thắt nghẽn, để lâu sẽ bị nhiễm trùng bệnh nam khoa như viêm lỗ tiểu, viêm bao quy đầu và viêm quy đầu.

Theo thầy thuốc nam khoa, chỉ có 1% nam giới trên 16 tuổi thực sự bị bao quy đầu hẹp và buộc phải áp dụng phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Phẫu thuật cắt bao qui đầu có mấy bước?

Cắt bao qui đầu là 1 thủ thuật ngoại khoa dễ dàng, gồm các bước sau:

Bước 1: xét nghiệm tình trạng dài, bao quy đầu bị hẹp

Thầy thuốc sẽ thăm khám bộ phận sinh dục trước khi tiến hành cắt bao quy đầu, kích thước, độ dài, hẹp cũng như thể trạng toàn diện trước khi quyết định cắt bao da quy đầu.

Trong trường hợp nam giới bị nhiễm trùng bệnh ở nam giới thì y bác sĩ cần thiết phải điều trị khỏi trước khi tiến hành cắt bao quy đầu, tránh viêm nhiễm.

Nếu da bao quy đầu thông thường thì phẫu thuật cắt da quy đầu có thể tiếp diễn ngay sau quá trình thăm khám.

Bước 2: tiến hành cắt bao qui đầu

Trong phòng thực hiện phẫu thuật ngoại khoa, quá trình cắt bao qui đầu được tiến hành theo một số bước sau:

  • Đầu tiên, người mắc bệnh được đặt trong tư thế nằm để thầy thuốc tiến hành vệ sinh và sát trùng "cậu nhỏ" bằng nước muối và dung dịch sát khuẩn với tỉ lệ 1:1000.

  • Tiêm thuốc tê vào lớp bao da quy đầu để phái mạnh không nhận thấy đau đớn.

  • Dùng 2 kìm nới rộng miệng bao da quy đầu sang hai bên cho thẳng (hai kìm cách nhau 0,2cm), sử dụng kim có đầu dò bóc tách khu vực bao quy đầu cho thẳng, sử dụng nước muối rửa sạch bao quy đầu và "cậu bé".

  • Đánh dấu vết cắt và bắt đầu cắt miệng da bao quy đầu chuẩn xác theo vị trí được đánh dấu.

  • Áp dụng kéo cắt bao quy đầu theo kim có đầu dò, cắt rời mặt trước bao quy đầu tiếp đó vòng đến mặt sau da bao quy đầu.

  • Tiến hành cầm máu, tiếp đó khâu lại vết cắt.

  • Dùng gạc quấn quanh vết cắt rồi buộc cố định gạc lại, quấn chặt bằng nhiều lớp gạc để cầm máu, giữ an toàn vết khâu.

Bước 3: Kết thúc tiểu phẫu cắt bao da quy đầu.

Người bệnh được chuyển về phòng nghỉ ngơi để phục hồi thể trạng. Sau khi cắt, da quy đầu sẽ sưng lên 1 chút hoặc hơi phù, đàn ông sẽ cảm thấy một chút đau đớn khi thuốc tê hết tác dụng.

Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề, thuốc chống cương "cậu nhỏ" và hướng dẫn đàn ông cách chăm sóc, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Để ý vấn đề chăm sóc sau khi  cắt bao qui đầu:

Sau khi cắt bao quy đầu, vết cắt cần từ 2-3 tuần mới có thể hồi phục. Trong thời gian này, phái mạnh chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, chăm sóc vùng da bao quy đầu như sau:

  • Kiêng tình dục tầm khoảng 1 tháng, tránh xa những ẩn phẩm đồi trụy.

  • Thay băng trong vài ngày ban đầu, quy đầu chỉ được va chạm với nước khi vết thương đã liền. Đi tiểu cẩn thận, tránh để nước giải dây vào vết mổ.

  • Thay băng hàng ngày và thay băng ngay khi nước giải rơi vào vết mổ.

  • Đi lại hạn chế và vận động nhẹ nhàng trong 7 ngày đầu. Tránh mặc quần lót bó sát, có thể làm tiếp xúc vết mổ, khiến tổn thương khó khôi phục.

Tại phòng khám bệnh nam khoa Thái Hà, phẫu thuật cắt bao da quy đầu được thực hiện bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc, thời gian tiến hành tiểu phẫu chỉ mất thời gian ngắn, không đau, không chảy máu, vết cắt khôi phục nhanh và không cần cắt chỉ.

http://phongkhambenhtri.pixnet.net

arrow
arrow
    文章標籤
    cat bao quy dau
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()