close

Nếu bị đi ngoài khó, phân cứng khiến thành trực tràng bị tổn thương mang theo nhiều máu. Máu có khả năng dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh. Bạn nghĩ rằng chuyện chỉ có thế nên cho qua. Trên thực tế, có không ít nguyên cớ có thể khiến bạn bị đi ngoài ra máu, trong đó bao gồm các bệnh lý liên can đến đại tràng, trực tràng và cả dạ dày. Nếu những bệnh này không được điều trị ở giai đoạn cấp tính sẽ tiến triển sang thời kỳ mạn tính và hậu quả tới tính mạng.

undefined

Tổng hợp bệnh lý gây ra tình trạng đại tiện ra máu

Cùng nghiên cứu những nguyên do khiến bạn bị đại tiện ra máu để biết được mức độ hậu quả của dấu hiệu này như thế nào. đại tiện ra máu là bệnh gì

  • Bệnh trĩ: trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp đều khiến bệnh nhận bị đi cầu ra máu. Xuất huyết sẽ tăng dần theo mức độ tiến triển của bệnh. Ban đầu bạn chỉ vô tình biểu hiện ra máu khi nhìn vào giấy vệ sinh. Nhưng khi búi trĩ phát hiện và sa dần ra ngoài thì bạn sẽ thấy máu nhỏ thành từng giọt hoặc bắn thành tia.

  • Hiện tượng nut hau mon: đặc trưng khi bạn bị nứt kẽ hậu môn sẽ là đi cầu ra máu có màu đỏ sẫm, lượng máu ra ít hơn so với người mang bệnh trĩ cùng với đau rát khi đi đi ngoài. Nếu ai đã từng mắc nứt kẽ hậu môn sẽ chẳng thể quên được những lúc sợ không dám đi đi ngoài vì sợ đau.

  • Đại tiện khó: Đại tiện khó là căn nguyên tiềm ẩn dẫn đến các bệnh liên quan đến trực tràng như trĩ, polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn. Máu ra bởi táo bón thường có màu đỏ tươi, số lượng ít. Sở dĩ đi ngoài ra máu khi bị táo bón là do người mắc bệnh cố lấy hết sức rặn khi đi đi ngoài làm cho các huyết mạch ở trực tràng bị dãn ra và rách.

  • Tiêu chảy: Bệnh có biểu hiện khá phức tạp, đi cầu ra máu còn đi kèm có mùi, đại tiện nhiều lần trong ngày, đau bụng aamir, mót rặn và đau quanh vùng hậu môn khi đi đi cầu.

  • Ung thư trực tràng: đây là bệnh lý hậu quả nhất có thể khiến người mắc bệnh tử vong chỉ trong vòng 5 tháng nếu xuất hiện ở thời gian cuối. Bệnh thường bắt gặp ở người lớn tuổi. Dấu hiệu cơ bản là ra máu tươi kéo dài, thân thể suy nhước, lượng hồng cầu giảm, sụt cân. Khi kiểm tra nội soi trực tràng sẽ nhìn ra sự xuất hiện của những khối u ác tính. người mắc bệnh có xuất hiện hội chứng bán tắc ruột.

  • Bệnh viêm loét đại tràng: không giống với những bệnh lý trên, người bị bệnh mắc viêm loét đại tràng sẽ có triệu chứng đi ngoài ra máu kèm với dịch nhầy. Lượng máu ra rất ít, phải chú ý kỹ mới phát hiện được. cùng với đó là triệu chứng đau bụng, tiêu chảy hoặc ỉa chảy xen kẽ với táo bón đi kèm đó là những dấu hiệu toàn thân như cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ và thiếu máu.

  • Bệnh polyp đại tràng: Đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, trở thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. triệu chứng duy nhất của bệnh này là đi đi cầu ra máu tươi với số lượng nhiều, có nguy cơ dẫn đến thực trạng thiếu máu nặng.

  • phòng khám đa khoa thái hà có tốt không

Nếu bạn bị đi ngoài ra máu chỉ do táo bón hoặc kiết lỵ bình thường thì có nguy cơ điều trị dễ dàng bằng cách cân đối chế độ ăn của mình. Nhưng nếu là do các bệnh lý còn lại thì cần được điều trị sớm để tránh thực trạng “đem dài lắm mộng” tác động tới sức khỏe, thậm chí là đe dọa tính mạng của chính mình. Hay nói cách khác đi đi ngoài ra máu nhiều tình huống có thể là nguy hại. người mang bệnh cần thiết cẩn thận với dấu hiệu này.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Khám bệnh trĩ 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()